Together we are one

Saskatoon, 26.4.2020.

Lại một cuộc di cư qua bên kia ngọn núi.

Có gì hấp dẫn bên kia những ngọn núi mà mê hoặc mình, mê hoặc anh chị mình?

Sắp chia tay gia đình anh chị rồi, nghĩ tới là thấy xao xuyến lắm. Ngày đầu tụi mình chuẩn bị qua Canada, anh chị mua giúp rất nhiều đồ cần thiết, rồi đưa đón, rồi chở về nhà anh chị chơi ngay ngày Halloween, tụi nhỏ đã cùng nhau đi xin kẹo, một cảm xúc thật lạ trên miền đất mới. Tất cả như mới đây thôi, mọi thứ cứ trôi qua nhẹ nhàng mà thân thương.

Ngày tụi mình gói gém đồ đạc moving, anh chị khuyến khích tụi em đi trước đi, anh chị theo sau. Giờ thì tình cảnh ngược lại, anh chị đã kịp dứt mảnh đất này trước khi nó ngấm vào máu thịt. Ngày đó, cả nhà tụi mình cùng đồ đạc gói gọn trong một chiếc xe 5 chỗ, băng qua hết ngọn núi này đến ngọn núi khác, đi qua hết ngày rồi lại đêm, chưa biết phía trước là gì mà vẫn cứ đi, mà vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Như thở những hơi thở mới, trong vắt, bình an.

Mình biết chắc rằng anh chị sẽ có nhiều hạnh phúc ở chuyến đi sắp tới. Tụi mình cũng tin là anh chị sẽ sớm ổn định ở miền đất mới. Stay safe and sound nhé anh chị yêu quý!

Hẹn sớm gặp lại cả nhà mến thương.

Leave a comment

Hello! I’m Khoi Nguyen

Cảm ơn bạn đã ghé chơi blog bé Mây và Bắp Cải, là nơi mình viết cho con, để ghi nhớ từng ngày con lớn lên.

Là nơi mẹ kể con nghe về nhiều thứ nữa mà có lẽ sau này khi con lớn, mẹ không còn nhớ được nhiều.

Là nơi tụi mình chia sẻ với gia đình, bạn bè những niềm vui nhỏ.

Let’s connect